Cách Chăm Sóc Khách Hàng Qua Email Hiệu Quả

09:25 16/07/2018

Chăm sóc khách hàng qua email chính là sử dụng email marketing để tiếp cận khách hàng, khi chúng ta biết cách chăm sóc khách hàng qua email hiệu quả chúng ta không chỉ quảng bá được sản phẩm – thương hiệu mà còn đem lại doanh thu và khách hàng thực tế.

cach-cham-soc-khach-hang-qua-email-1

2 cách chăm sóc khách hàng qua email phổ biến

Cách thứ nhất: Gửi email marketing đồng loạt đến toàn bộ hoặc một nhóm đối tượng khách hàng với cùng một nội dung email để quảng cáo sản phẩm, thông báo về event, thông báo khuyến mãi, thông báo những thay đổi của dịch vụ,… nội dung gửi đi mang yếu tố tổng quát cao.

Cách thứ 2: Chọn lọc khách hàng cá nhân và nhóm đối tượng khách hàng để quảng cáo sản phẩm, thông báo về event, thông báo khuyến mãi, thông báo những thay đổi của dịch vụ,… với nội dung gần gủi với khách hàng hơn.

Cách chăm sóc khách hàng qua email hiệu quả

Để giúp các bạn nắm được một số kỹ năng chăm sóc khách hàng qua email, iShopgo sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về cách chăm sóc khách hàng bằng email theo khách hàng chọn lọc.

Những điều cần biết trước khi dùng email chăm sóc khách hàng

Trước hết, chúng ta cần tạo lập danh sách khách hàng, nhóm khách hàng theo mục tiêu. Tổng hợp thông tin cá nhân khách hàng gồm tên, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, giới tính, nghề nghiệp,…

Tiếp theo, phân tích – phân loại khách hàng theo các tiêu chí sau:

  • Giới tính.

  • Độ tuổi

  • Sở thích

  • Công việc

  • Nhu cầu,…

Việc thu thập thông tin khách hàng càng chi tiết càng giúp chúng ta chăm sóc khách hàng hiệu quả và khả năng bán được hàng cao hơn rất nhiều lần so với việc chúng ta chỉ biết tên, số điện thoại và email của khách hàng.

Việc phân loại khách hàng giúp chúng ta định vị được đối tượng khách hàng, nhóm đối tượng khách hàng, giúp chúng ta chào bán sản phẩm – dịch vụ hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi chăm sóc khách hàng qua email

cach-cham-soc-khach-hang-qua-email-2

- Đặt tiêu đề chưa thông tin, hiển thị nội dung cần thiết hướng đến sự quan tâm của khách hàng. Tiêu đề cần đủ xúc tích để khi khách hàng bị thu hút ngay với email của bạn.

- Mở đầu email bằng lời chào hỏi mang tính chất cá nhân. Gợi ý; bạn nên dùng tên khách hàng, anh/chị để khách hàng có cảm giác gần gủi hơn thay vì sử dụng cụm từ ‘ quý khách hàng”,  khách hàng của bạn sẽ dễ bị nhàm chán và mất đi sự thích thú khi tìm hiểu nội dung email.

- Ngôn từ dễ hiểu, lịch sự. Nguyên  tắc đơn giản chính là sự đơn giản, lịch sự, gần gửi và thật sự quan tâm giải quyết vấn đề mà khách hàng đang cần, hoặc đang có nhu cầu như vậy email chăm sóc khách hàng của bạn mới thực sự hiệu quả.

- Hãy cung cấp thông tin liên hệ ở cuối email, tốt nhất là cung cấp thông tin cá nhân có thể hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất có thể.

- Hãy biết cảm ơn khách hàng. Đây là chuẩn mực giao tiếp tối thiểu, ít nhất là bạn hãy biết cảm ơn khách hàng đã dành thời gian xem email mà bạn gửi đến. Điều này, chắc hẳn sẽ làm khách hàng vui vẻ và quan tâm hơn đến sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

cach-cham-soc-khach-hang-qua-email-3

Việc chăm sóc khách hàng qua email được ứng dụng và tích hợp ứng dụng trong nhiều phần mềm như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm marketing online,…

Khi chăm sóc khách hàng qua email bằng các phần mềm sẽ giúp bạn lọc thông tin khách hàng nhanh nhất, chuẩn nhất và hiệu quả nhất. Bởi các phần mềm sẽ có tích hợp ứng dụng nhắc nhở để bạn không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán hàng hiệu quả.

cach-cham-soc-khach-hang-qua-email-4

Phần mềm chăm sóc khách hàng qua email nào hiệu quả nhất ?

Như iShopgo đã giới thiệu với bạn, chăm sóc khách hàng qua email được ứng dụng và tích hợp ứng dụng trong nhiều phần mềm, tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu ứng dụng và phương thức chăm sóc khách hàng của bạn mà iShopgo sẽ giới thiệu – tư vấn – thiết kế phần mềm phù hợp nhất với tổ chức và doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo hiệu quả chăm sóc khách hàng là hiệu quả nhất, đơn giản nhất và tiết kiệm nhất.

Với nền tảng ứng dụng công nghệ chăm sóc khách hàng 4.0, khi khách hàng sử dụng phần mềm của iShopgo, chúng tôi đảm bảo những cam kết chất lượng dịch vụ sau:

  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng an toàn.

  • Phân tích – phân loại khách hàng hiệu quả.

  • Khả năng phân cấp khách hàng tự động.

  • Có ứng dụng nhắc nhở làm việc hiệu quả.

  • Tạo chương trình chăm sóc khách hàng tự động qua email một cách dễ dàng.

Để được tư vấn chi tiết hơn về cách chăm sóc khách hàng qua email và phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất đối với từng tổ chức, doanh nghiệp mời quý khách hàng truy cập https://iShopgo.com để được hỗ trợ nhanh nhất.





 


  • Từ khóa:

Tin liên quan

Nguyên tắc và cách chăm sóc khách hàng mới hiệu quả

21/06/2018 Đăng bởi
Trong bán hàng, để đạt được mục đích cuối cùng là bán sản phẩm, thì một trong những bước cần làm đầu tiên đó là phải giữ chân được khách hàng và có khách hàng trung thành. Để làm được điều này, các nhà kinh doanh phải nằm ở thế...

Cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại hiệu quả

21/06/2018 Đăng bởi
Việc chăm sóc khách hàng hiện nay phổ biến nhất vẫn là qua điện thoại vì nó không chỉ tiện dụng mà còn rất nhanh chóng. Mỗi yêu cầu hay phản hồi của khách hàng sẽ ngay lập tức được chuyển đến doanh nghiệp chỉ bằng một cuộc điện thoại....

Bí quyết chăm sóc khách hàng tiềm năng

21/06/2018 Đăng bởi
Với nền kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay thì vấn đề môi trường cạnh tranh càng trở nên gay gắt. Khách hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì sự tồn tại và phát triển của một công ty, doanh nghiệp. Vì...
Hotline: 0985771133